บอกเล่าเรื่องกล้อง ตามประสาผู้สูงอายุ

Last updated: 23 พ.ย. 2564  |  1405 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บอกเล่าเรื่องกล้อง ตามประสาผู้สูงอายุ

ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้มือถือถ่ายภาพ ก็ผ่านการใช้งานกล้องมาหลายรุ่น ตั้งแต่ Pentax  โอ๊ะ! เห็นชื่อแบรนด์กล้องแล้ว คงบ่งบอกถึงอายุคนใช้งานได้พอสมควร แต่ปัจจุบันก็ยังใช้งานกันอยู่ เพราะเป็นกล้องในฝันของคนเล่นกล้อง นับเป็นกล้องปราบเซียนเลยก็ว่าได้ เพราะกล้องรุ่นเก่าๆ เราต้องปรับการตั้งค่าใช้งานเอง เพื่อให้ได้ภาพที่สวยออกมาตามที่ต้องการ สมัยก่อนต้องใส่ฟิล์มถึงจะบันทึกภาพได้ ฟิล์มกล้องสมัยก่อนที่ดังๆ และใช้งานบ่อยมากที่สุด ก็คือ Kokak มีให้เลือกตามจำนวนภาพที่ต้องการ 


ปัจจุบันกล้องฟิล์มยังคงได้รับความนิยมใช้งานอยู่อย่างต่อเนื่อง  ช่างภาพมืออาชีพในหลายๆ วงการยังคงใช้กล้องฟิล์ม เพื่อบันทึกภาพในงานต่างๆ นอกจากนี้ กล้องฟิล์มก็ยังได้รับการพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติมมากมาย มีลูกเล่นให้เลือกใช้งานไม่น้อยไปกว่ากล้องอัตโนมัติ

ความสวยงามของภาพถ่าย จริงๆ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับประเภทของกล้องที่ใช้งาน แต่อยู่ที่การจัดองค์ประกอบ การจัดวัตถุที่จะเล่าเรื่องออกมาบนภาพ ภาพถ่ายสามารถเล่าเรื่องต่างๆ ได้ดี คนเล่นกล้อง มักจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้จับกล้องถ่ายภาพ ไม่ว่าภาพนั้นจะสวยหรือไม่ก็ตาม!

 

ขอบคุณภาพประกอบบทความ :  Google 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้