มือถือที่คุณใช้ ถ่ายภาพได้ดีแค่ไหน?

Last updated: 23 พ.ย. 2564  |  1258 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มือถือที่คุณใช้ ถ่ายภาพได้ดีแค่ไหน?

เคยได้ยินคนรอบข้างบ่นอยู่เสมอว่า ทำไมถ่ายภาพไม่สวยเลย ต้องเป็นเพราะมือถือที่ใช้งานอยู่ไม่ดีแน่ๆ !!!

ปัจจุบันผู้ผลิตมือถือทุกค่าย จะให้ความสำคัญกับคุณสมบัติองกล้องมากเป็นพิเศษ เพราะการถ่ายภาพด้วยมือถือ กลายเป็นกิจวัตรประจำวันของผู้คนไปแล้ว สังเกตได้จากการโฆษณา จะเน้นจุดขายไปที่กล้องถ่ายภาพมากกว่า นำเสนอลูกเล่นต่างๆ  เพื่อกระตุ้นยอดขายทางการตลาด ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า ได้ผลเกินคาด ..

การถ่ายภาพที่ดีและออกมาสวยงามนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับกล้องหรืออุปกรณ์เสริมเสมอไป ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพด้วยกล้องราคาแพงขนาดไหน หากจัดองค์ประกอบไม่เป็น โฟกัสวัตถุไม่เป็น ภาพก็จะออกมาดูไม่ถูกใจได้เหมือนกัน

ตัวอย่างภาพถ่ายนี้ถ่ายด้วยกล้องมือถือ 

แว๊บแรกที่เราเห็นภาพนี้ สิ่งแรกที่เราเห็นก็คือ หยดน้ำค้าง หรือใบไม้? 

คำตอบไม่ว่าจะเป็นหยดน้ำหรือใบไม้ ก็ถูกต้องทั้งสองข้อ เพราะทั้งสองอย่างรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน และเห็นได้ชัดเจนทั่วทั้งใบ 

แสดงให้เห็นว่า เราควรรู้จักวัตถุที่เราต้องการถ่าย ก็จะได้เปรียบ ในขณะถ่ายภาพอาจต้องคำนึงถึงเรื่องราวที่จะสื่อออกมา เช่น บางคนเห็นภาพนี้แล้ว อาจจะบอกว่า "น้ำค้างสวยจัง" หรือบางคนก็จะเห็นต่างออกไป เช่น ใบไม้สีเขียวสวย มีน้ำค้างด้วย .... 

ภาพหนึ่งภาพ ถ้าให้คนมองหลายคน ย่อมมีความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป ภาพบางภาพดูไม่สวย แต่อาจมีความหมายสำหรับใครบางคน ภาพบางภาพดูสวย แต่กลับมองแล้วก็ผ่านไป!

ดังนั้น การถ่ายภาพให้ออกมาดี ออกมาสวย ไม่ได้ขึ้นอยู่กับกล้อง เราไม่จำเป็นต้องซื้อมือถือแพงๆ เพื่อนำมาถ่ายภาพเท่านั้น 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้