ร้านโชคดีก๋วยเตี๋ยวแคะ เย็นตาโฟ เจ้าเก่าแก่ย่านตลาดสดบางกะปิ

Last updated: 23 พ.ย. 2564  |  2912 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้านโชคดีก๋วยเตี๋ยวแคะ เย็นตาโฟ เจ้าเก่าแก่ย่านตลาดสดบางกะปิ

ใครที่เคยผ่านไปผ่านมาแถวตลาดสดบางปิเป็นประจำ คงได้เคยแวะชิมก๋วยเตี๋ยวเจ้าอร่อยร้านนี้มาบ้างแล้ว 

"โชคดีก๋วยเตี๋ยวแคะ เย็นตาโฟ" ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ ตั้งอยู่ในตึกแถวหน้าตลาดสด(แอบเสียดายมาก) แต่ถึงจะเปลี่ยนมาขายหมูแทน ก็ยังคงความอร่อยของน้ำซุปและลูกชิ้นอยู่ดี 

ภายในร้านถึงจะเป็นร้านที่เปิดมานาน จากร่องรอยการใช้งาน แต่ก็สะอาดสะอ้าน เนื่องจากเจ้าของร้านเป็นคนจีน ค่อนข้างเข้มงวด และใส่ใจในความสะอาดทุกขั้นตอน 

เมนูก๋วยเตี๋ยวแคะ เย็นตาโฟ ก็จะมีลูกชิ้นหมู เต้าหู้ทอด ลูกชิ้นกุ้งทอด 

น้ำซุปใส รสชาติหอม หวาน กลมกล่อมมาก แค่เดินผ่านหน้าร้าน ก็ได้กลิ่นน้ำซุปร้อนๆ 

เป็นร้านเดียวในย่านตลาดสดบางกะปิ ที่คงความเก่าแก่และใช้วัตถุดิบดี ทำลูกชิ้นและเต้าหู้ทอดเอง พิกัดร้านหาไม่ยาก ถ้าไปถึงตลาดบางกะปิ มองซ้ายขวาก่อนเดินเข้าตลาด ก็จะเห็นร้านได้อย่างชัดเจน

ร้านเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

ไหนๆ ก็ผ่านมาทางนี้แล้ว ได้นำภาพบรรยากาศในปัจจุบันมาให้ชมกันเล็กน้อย ตลาดสดบางกะปิ เป็นตลาดที่มีพื้นที่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าได้วางของขายค่อนข้างเยอะ ตั้งแต่ริมถนนจนเข้าไปในตลาด เรียกได้ว่า พื้นที่ทุกส่วนสามารถตั้งของวางขายได้หมด

มีจุดคัดกรองก็จริง มีก๊อกและอ่างน้ำให้ล้างมือ แต่ถ้าสังเกตให้ดี ไม่ได้มีความเข้มงวดอะไร เท่าที่สังเกต คนจะล้างมือก็ต่อเมื่อเลือกของสดแล้วเท่านั้น

อาหารทะเลมีให้เลือกซื้อเยอะมาก มีร้านขายมากมายจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง ปลาหมึก ปู ปลา หอย มีให้เลือกซื้อหลายขนาด ราคาก็แตกต่างกันออกไป 

แนะนำให้เลือกดูหลายๆ ร้านก่อน  แล้วค่อยเดินย้อนกลับมาซื้อก็ได้  

ร้านค้าในตลาด ส่วนใหญ่จะเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว 

ใครจะไปเดินตลาดสด ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม  อย่าการ์ดตกเป็นอันขาด ป้องกันตนเองไว้ดีที่สุด!


 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้