ผลงานภาพถ่ายสมาชิก

ผลงานภาพถ่าย ชุด ท่องเที่ยว

ผลงานภาพถ่าย ชุด อาหารและเครื่องดื่ม

ผลงานภาพถ่าย ชุด ธรรมชาติ

ภาพขาวดำ พื้นหลัง ศิลป ความเก่าแก่ ผนัง พื้นไม้

ผลงานภาพถ่าย ชุด ต้นไม้ ใบหญ้า นาข้าว น้ำค้าง แสงแดด

ภาพถ่าย บันทึกโดย มือถือ Samsung S21 Ultra 5G

ผลงานภาพถ่าย ชุด ส่องหิน

ธรรมชาติ สัตว์ป่า

ภาพสวยจากการใช้มือถือถ่ายภาพ โดย สมาชิก @Mee วังหิน

ร่วมสนับสนุนและให้กำลังใจ โดยการรีวิวร้านอาหาร ร้านค้า และสถานที่ท่องเที่ยว ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

วันนี้เรามีร้านประจำที่อยากบอกต่อ อยากแนะนำให้ไปชิมกัน เป็นร้านเก่าแก่ ขายก๊่วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อน้ำใส

ปัจจุบัน Chocolate Ville บนถนนเกษตรนวมินทร์ ได้กลับมาเปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว

หลายคนที่เป็น "คอกาแฟ" นิยมตามหาร้านกาแฟ บรรยากาศดี สถานที่สวยงาม ต่อให้อยู่ไกลแค่ไหน ก็พร้อมที่ไปเช็คอินสักครั้ง! พวน ฟาร์ม คาเฟ่  เป็นอีกหนึ่งร้านที่เราได้ไปมา ตั้งอยู่ในจังหวัดนครนายก

เยาวราช เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของร้านค้า อาหาร สถานที่เก่าแก่ วัดจีน ร้านกาแฟเก่าแก่ ฯลฯ  เรียกได้ว่า ไม่มีใคร ไม่รู้จักเยาวราช (อย่างน้อยเราว่า น่าจะเกิน 70% ที่รู้จักเยาวราช)

อีกหนึ่งร้านข้าวแกงต้นรับเพชรบุรี เมนูกับข้าวหลากหลาย อาหารไทยรสชาติเข้ม สะอาดและบริการส่งฟรี

ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เกิดจากอะไร ? และมีสัญญาเตือนอะไรบ้างที่ต้องระวัง! ปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ที่เราควรสังเกต

ตลาดวังหลัง ... ชื่อนี้เป็นที่คุ้นเคยสำหรับคนเก่าแก่มานานแล้ว  หากใครที่แวะเวียนไปแถวโรงพยาบาลศิริราช น้อยคนนักที่จะพลาดเดินตลาดแห่งนี้ นักช้อป นักกิน ต้องไม่พลาด! สักครั้งควรมีโอกาสได้ไปเดินซื้อของ เดินกินไปด้วย ...

วัดพระยาไกร เป็นวัดเก่าแก่ในประเทศไทย ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานมากกว่า 200 ปี มีเรื่องราวที่เริ่มต้นในปีพุทธศักราช 2325 ....

ร้านที่จะแนะนำในวันนี้ ก็คือ "บะหมี่เกี๊ยว กวางตุ้ง สาขานวลจันทร์  ร้านนี้เปิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว ตั้งอยู่บนถนนเกษตรนวมินทร์ ตรงหัวมุมตัดกับสี่แยกพอดี เป็นร้านเล็กๆ เจ้าของร้านเป็นสองสามีภรรยา ที่ขยันขันแข็งมาก 

สุนีย์ ปลาคัง เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารไทย บนถนนนวมินทร์ ภายในร้านให้บริการทั้งห้องแอร์ และส่วนพื้นที่โล่ง ให้ลูกค้าได้เลือกนั่งตามใจชอบ สำหรับที่นั่งด้านนอก จะมีพัดลมเปิดให้บริการทุกโต๊ะ จริงๆ อากาศไม่ร้อนเลย นั่งกันสบายๆ 

อุทัยธานี นครสวรรค์ อยุธยา เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่น่าสนใจ การเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ ได้มีโอกาสแวะเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ เช่น ต้นไม้ยักษ์ ชื่อ ต้นผึ้ง มีอายุกว่า400 ปี

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นสถานที่ที่ถูกเลือกเป็นอันดับต้นๆ เพราะอากาศดี ต้นไม้เยอะ การเดินทางครั้งนี้ ไปแบบเรียบง่ายแค่ 2 คน สัมภาระไม่มีอะไรมาก นอกจากเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวแล้ว มีเพิ่มเติม คือ หมอนและผ้าห่ม ส่วนเต๊นท์ เราสามารถเช่าใช้งานที่สำนักงานฯ ได้

พาไปชิมปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น กิวกิวเต้ เกษตรนวมินทร์ มีทั้งเนื้อและหมู วัตถุดิบถูกคัดสรรมาอย่างดี ทางร้านเน้นคุณภาพและความสะอาด ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนน อยู่เกือบติดโรงเรียนเลิศหล้า ทำเลที่ตั้งจัดว่าดีเลยทีเดียว  

รสเด็ด กุ้งกะทะ เป็นร้านที่เปิดมานานหลายปี เป็นร้านที่มีขนาดใหญ่พอสมควร เมนูอาหารหลากหลาย เครื่องดื่มฟรี

กุ้งเผา คลอง 8   ร้านนี้มีความโดดเด่นเรื่องกุ้ง  เพราะลูกค้าเลือกขนาดได้ตามต้องการ ราคาก็ตามขนาดที่เลือก มีบ่อเลี้ยงกุ้งอยู่หน้าร้านให้เดินชม นอกจากนี้ยังมีปูไข่ ปลาหมึกสด และเมนูอื่นๆ ให้ลองชิม

รีวิวนี้จะพาทุกคนไปรู้จักกับร้านก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยจั๊บ ข้าวแกง กระเพาะปลา ผลไม้ ฯ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ คือ ร้านป้าเล็กโต เจ้าเก่าซอย 10 เปิดขายมานานแล้ว

"โชคดีก๋วยเตี๋ยวแคะ เย็นตาโฟ" ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ ตั้งอยู่ในตึกแถวหน้าตลาดสดบางกะปิ อยู่ริมถนน เดิมร้านนี้ ขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อน้ำใสมาก่อน ต่อมาจึงเปลี่ยนเป็นลูกชิ้นหมูแทน (แอบเสียดายมาก) แต่ถึงจะเปลี่ยนมาขายหมูแทน ก็ยังคงความอร่อยของน้ำซุปและลูกชิ้นอยู่ดี 

รวมรส  เป็นชื่อร้านข้าวต้มเจ้าเก่า เปิดมานานกว่า 20 ปี จากเดิมที่เป็นร้านข้าวต้มเล็ก ๆ ริมถนนเกษตรนวมินทร์ มีเมนูอาหารที่หลากหลาย ลูกค้าประจำค่อนข้างเยอะ และด้วยรสชาติอาหารและราคาที่ไม่แพง ทำให้ร้านข้าวต้มรวมรส ต้องขยายร้านให้มีพื้นที่บริการมากขึ้น และเพิ่มเติมห้องแอร์

"กินปู ดูเรือบิน" เป็นสโลแกนของ เกาะลันตา สุวรรณภูมิ เป็นสวนอาหารขนาดใหญ่ ได้รับการออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงามไม่เหมือนใคร มีความโดดเด่นและหรูหรา ถ้าดูจากทำเลแล้ว ฮวงจุ้ยดี ล้อมรอบด้วยน้ำ สถาปัตยกรรมเก่าแก่ ก็ถูกนำมาแสดงไว้ภายในร้าน เป็นการเพิ่มสีสันและบรรยากาศให้ลูกค้าได้สัมผัสและถ่ายรูป โดยเฉพาะในช่วงยามเย็นเป็นต้นไป สวยงามตระการตายิ่งนัก 

ร้านอร่อยเด็ด แซ่บจี๊ดจ๊าด ... ขอแนะนำร้าน "อานน ลาบปีกปลาหมึก" ปีกปลาหมึกสดและเครื่องปรุงจัดหนักจัดเต็ม แซ่บจี๊ดจ๊าดนะจ๊ะ

ในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หลายๆ ครอบครัวมักจะไปเดินเที่ยวตลาดน้ำในจังหวัดต่างๆ ที่ใกล้และสะดวกต่อการเดินทาง ซึ่งในประเทศไทยมีตลาดน้ำหลายแห่งที่น่าไปเยี่ยมชม

Chocolate Ville เป็นร้านอาหารที่มีขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ที่มีการตกแต่งสถานที่ภายนอกและภายใน โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เป็นของร้า่นโดยเฉพาะ หรูหรา อลังการ

“ไหว้พระ เดินป่า ชมวิวผาหมอกมิวาย” ชื่อเรื่องน่าติดตาม อยู่ที่ไหน ชื่อเหมือนกับไม่มีวันจางหาย มีหมอกทั้งวันทั้งคืน คำตอบคือตั้งอยู่ที่ ต.ผาน้ำย้อย อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ห่างจากตัวเมืองร้อยเอ็ดประมาณ 80 กม. ไม่ใกล้ไม่ไกล กำลังดีสำหรับการเดินทางไปกลับในวันเดียวหรือจะพักค้างคืนก็ย่อมทำได้

ดาวเรืองมีถิ่นกำเนิดอยู่ทางประเทศเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะแผ่ขยายไปทางยุโรปและกลายเป็นพืชเศรษฐกิจในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งไทยด้วย

กรุงเทพฯ มีชุมชนเก่าแก่มากมาย แต่ละแห่งล้วนมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ “ย่านแพร่ง” หรือที่คนทั่วไปมักเรียก “ย่านสามแพร่ง” ชื่อแปลกๆ อยู่แถวถนนอัษฎางค์และถนนตะนาว ใกล้กับเสาชิงช้า

ร้านอาหารไทยอีสาน ที่ตั้งอยู่บนถนนนวมินทร์ ปากซอยนวมินทร์ 87 มีเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องของรสชาติอาหาร ให้บริการห้องแอร์ ห้องคาราโอเกะ และที่นั่งด้านนอก

กินแล้วอร่อย ลูกเดียวก็อิ่ม แม่จะทำบุญตักบาตรถวายพระ ครั้งหนึ่งเคยเล่าว่าจะถวายหน่อกล้วยนากให้หลวงตาที่วัด แต่ก็ไม่ได้ถวายเพราะหลวงตากลัวว่าจะไปเบียดบังต้นไม้ของชาวบ้านคนอื่นที่เขาปลูกไว้อยู่ก่อน

คนมอญจะปลูกผักมาวางขายเอง ผักปลอดสาร ดูหน้าคนขาย ลูกสาวโตจนมีหลานเรียนมหาวิทยาลัย ป้าก็ยังดูสาวสวยอยู่เลย สุขภาพกายและใจดีมากๆ ผู้เขียนเป็นลูกค้าประจำ ป้าจะยืนยันการันตีผักปลอดสารแน่นอน 100% กินแล้วไม่มีเจ็บไม่มีป่วย คนมอญอีกรายจะขับรถไถขนกล้วยขนผักมาขาย จะไม่มาขายทุกวัน ขายวันเสาร์-อาทิตย์ วันโกณ-วันพระ ขายดี ผักปลอดสาร ผักสดๆจากสวน ขนมาเท่าไหร่ก็ขายหมด   

ถ้าพูดถึงร้านอาหารแนวซีฟู้ดส์ ราคาไม่แพง บนถนนเกษตรนวมินทร์ "วังปลา ซีฟู้ดส์" เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะมีอาหารซีฟู้ดส์ เช่น ปูม้า ปูไข่ กุ้งเผา ปลาหมึก ปลา ฯลฯ แล้ว ยังมีอาหารตามสั่งอีกมากมาย อาหารค่อนข้างหลากหลาย ตอบโจทก์ลูกค้าได้ทุกกลุ่ม

ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส มีมากมายหลายร้านทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รีวิวนี้ขอแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยว บนถนนนวมินทร์ ใกล้หมู่บ้านธนะสิน ชื่อร้านตรงๆ เลย "ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส" ราคา 35-40 บาท

บอกต่อร้านอร่อยครั้งนี้ จะขอพาทุกคนไปชิม "ย่างเนย กะทะร้อน" เป็นร้านหนึ่งที่เด่นเรื่องบรรยากาศ และรสชาติอาหารมันโอเค ร้านนี้ ชื่อ "The Heaver Terrace"  อยู่ปากซอยรัชดาภิเษก 12  อยู่ตรงข้ามโรงแรมดิเอ็มเมอรัลด์ 

สนใจ แลกลิงค์ เป็นเพื่อนบ้านกัน ติดต่อได้ที่ photoinmobile@gmail.com


เนื้อ
หาทุกบทความ ทุกภาพในบทความ ทุกผลงานภาพถ่าย

 เป็นลิขสิทธิ์ของ PHOTOINMOBILE แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น 

หากมีความประสงค์นำไปใช้งาน เพื่อตกแต่งร้านค้า หรือร่วมแสดงผลงาน

สามารถติดต่อขอไฟล์ต้นฉบับให้ถูกต้อง ยินดีร่วมสนับสนุนไปด้วยกันค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้