แนะนำจุดชมวิวเมืองภูเก็ต

Last updated: 23 พ.ย. 2564  |  1921 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำจุดชมวิวเมืองภูเก็ต

เกาะขนาดใหญ่ มีอ่าวสวยงาม หาดทรายขาวทอดยาว ทิวทัศน์แปลกตา มีเนินเขาเตี้ยๆ ทอดยาวลงไปทางใต้ และมีแหลมแยกอ่าวออกจากกันทางฝั่งตะวันตก มีจุดดำน้ำระดับโลกที่ดีที่สุดหลายแห่ง มีร้านอาหารและที่พักระดับห้าดาว โรงพยาบาลมีชื่อเสียงในการให้บริการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และการรักษาในระดับสากล อากาศปลอดโปร่ง และมีจุดชมวิวหลายแห่ง ท่านนึกถึงเกาะอะไร เกาะสมุย เกาะพงัน เกาะหลีเปะ เกาะเต่า เกาะเสม็ด เกาะช้าง เกาะพีพี ฯลฯ แต่ผู้เขียนนึกถึง “เกาะภูเก็ต” หรือจังหวัดภูเก็ต สถานที่ตากอากาศที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย มีที่พักดีเยี่ยมเทียบเท่าโรงแรมและที่พักตากอากาศระดับโลก หลายคนเคยไปแล้วกลับไปอีกหลายครั้ง ในขณะที่หลายคนยังไม่เคยไปและอยากไป ความอยากไปมีแนวโน้มที่จะได้ไป  

บนเกาะภูเก็ตมีที่พักผ่อนแบบหรูหราในเขตร้อนด้วยราคาเพียงหนึ่งในสี่ของยุโรปเท่านั้น ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามทั้งเกาะนักท่องเที่ยวสามารถเลือกจุดชมวิว 360 องศาได้หลายแห่ง ผู้เขียนขอแนะนำจุดชมวิวที่มีลักษณะพิเศษแตกต่างจากที่อื่นๆ คือ จุดชมวิวเขารัง ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะเขารัง ถ.แม่หลวน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ภายในแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ หอเกียรติยศ 100 ปี พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี เทศบาลนครภูเก็ตจัดทำโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ลานและศาลาชมเมืองขึ้น เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี แห่งการถึงแก่อนิจกรรมของพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างและวางรากฐานให้เมืองภูเก็ตรุ่งเรืองจนถึงปัจจุบัน

ลานชมเมืองนครภูเก็ต

ลักษณะหอเกียรติยศ 100 ปี มีลักษณะเป็นหอทรงแปดเหลี่ยมสไตล์ชิโนโปรตุกีส

มีลานชมเมืองยื่นออกไปประมาณ 24 เมตร เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2557 เป็นต้นมา

ภาพจาก smartandaman.com

นอกจากนี้ภายในบริเวณสวนสาธารณะ “สวนสุขภาพ (Fitness Park)” มีอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ผู้ปกครองหัวเมืองปักษ์ใต้ 7 เมือง ได้แก่ ภูเก็ต ตรัง พังงา กระบี่ ตะกั่วป่า ระนอง และสตูล ภายในบริเวณจะมีลิงเจ้าถิ่น มีนก และสัตว์อื่นๆ สร้างบรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลายท่ามกลางมวลแมกไม้

                                                                         อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี


เวลาชมวิวที่เหมาะสม คือ ช่วงเช้าหรือช่วงเย็น อากาศเย็นสบาย และสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้จากยอดเขารัง ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน การเดินทางจากตัวเมืองภูเก็ตใช้ ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก มุ่งไปสู่ ถ.ปฎิพัทธ์ ตรงทางแยกตัดกับ ถ.แม่หลวน ให้ตรงเข้าไป ถ.คอซิมบี้ เป็นทางขึ้นเขารัง ระยะทางถึงยอดเขาประมาณ 1.8 กม. ทางขึ้นไม่ชันมากแต่ต้องใช้ความระมัดระวังในขณะฝนตกและช่วงกลางคและไม่มีรถโดยสารประจำทางขึ้นไป ถ้าไม่มีรถส่วนตัวก็ต้องเหมาหรือเช่ารถมอเตอร์ไซต์

ทัศนียภาพเมืองภูเก็ต

จุดชมวิวอีกแห่งที่อยากแนะนำ คือ หอชมวิวกะตะกะรน อยู่ระหว่างหาดในหานไปหาดกะตะน้อย จากจุดนี้มองเห็นทิวทัศน์ของเวิ้งอ่าว 3 อ่าว คือ อ่าวกะตะน้อย อ่าวกะตะ และอ่าวกะรน ซึ่งเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม โดยอ่าวที่อยู่ใกล้ที่สุด คือ หาดกะตะน้อย ถัดออกไปเป็นอ่าวกะตะ และนอกสุดเป็นหาดกะรน ลักษณะเวิ้งอ่าวจะเป็นแบบโค้งเสี้ยวพระจันทร์ติดต่อกัน 3 อ่าว ที่จุดชมวิวจะมองเห็นเกาะปูซึ่งอยู่ใกล้กับ 3 อ่าวนี้ด้วย

ภาพจาก phuketairportthai.com 

การเดินทางขึ้นหอชมวิว ไม่มีรถโดยสารประจำทาง ถ้าไม่มีรถยนต์จะมีบริการรถเหมารับจ้างขึ้นไป จุดชมวิวอยู่ริมถนน 4233 เส้นที่มุ่งหน้าไปแหลมพรหมเทพ ตลอดเส้นทางจะมีสวนมะพร้าว ยางพารา บ้านเรือน ร้านค้า เป็นระยะๆ

ทิวทัศน์จากหอชมวิวกะตะกะรน

นักท่องท่องเที่ยวที่มองหาที่พักดีๆ บรรยากาศดี สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ไกลจากจุดชมวิวเขารัง ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตลาด ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารอร่อยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ขอแนะนำพลัสแมนชั่น (Plus Mansion Phuket) ตั้งอยู่ที่ 76/2 หมู่ 3 ถ.ร่วมพัฒนา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต อยู่ในโซนพื้นที่ปลอดภัยที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ต ใกล้จวนผู้ว่าฯ และบ้านพักข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัด สนใจติดต่อสอบถาม โทร 076-525630 และ 088-7541266


สภาพแวดล้อมโดยรอบ (ภาพจาก agoda.com)

ตัวอย่างภายในห้องพัก (ภาพจาก agoda.com)

 

ข้อมูลโดย ป. บอกต่อ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้