บทความทั้งหมด

ดาวเรืองมีถิ่นกำเนิดอยู่ทางประเทศเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะแผ่ขยายไปทางยุโรปและกลายเป็นพืชเศรษฐกิจในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งไทยด้วย

กรุงเทพฯ มีชุมชนเก่าแก่มากมาย แต่ละแห่งล้วนมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ “ย่านแพร่ง” หรือที่คนทั่วไปมักเรียก “ย่านสามแพร่ง” ชื่อแปลกๆ อยู่แถวถนนอัษฎางค์และถนนตะนาว ใกล้กับเสาชิงช้า

ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส มีมากมายหลายร้านทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รีวิวนี้ขอแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยว บนถนนนวมินทร์ ใกล้หมู่บ้านธนะสิน ชื่อร้านตรงๆ เลย "ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส" ราคา 35-40 บาท

ถ้าพูดถึงร้านอาหารแนวซีฟู้ดส์ ราคาไม่แพง บนถนนเกษตรนวมินทร์ "วังปลา ซีฟู้ดส์" เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะมีอาหารซีฟู้ดส์ เช่น ปูม้า ปูไข่ กุ้งเผา ปลาหมึก ปลา ฯลฯ แล้ว ยังมีอาหารตามสั่งอีกมากมาย อาหารค่อนข้างหลากหลาย ตอบโจทก์ลูกค้าได้ทุกกลุ่ม

คนมอญจะปลูกผักมาวางขายเอง ผักปลอดสาร ดูหน้าคนขาย ลูกสาวโตจนมีหลานเรียนมหาวิทยาลัย ป้าก็ยังดูสาวสวยอยู่เลย สุขภาพกายและใจดีมากๆ ผู้เขียนเป็นลูกค้าประจำ ป้าจะยืนยันการันตีผักปลอดสารแน่นอน 100% กินแล้วไม่มีเจ็บไม่มีป่วย คนมอญอีกรายจะขับรถไถขนกล้วยขนผักมาขาย จะไม่มาขายทุกวัน ขายวันเสาร์-อาทิตย์ วันโกณ-วันพระ ขายดี ผักปลอดสาร ผักสดๆจากสวน ขนมาเท่าไหร่ก็ขายหมด   

บนเกาะภูเก็ตมีที่พักผ่อนแบบหรูหราในเขตร้อนด้วยราคาเพียงหนึ่งในสี่ของยุโรปเท่านั้น ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามทั้งเกาะนักท่องเที่ยวสามารถเลือกจุดชมวิว 360 องศาได้หลายแห่ง

หลายคนที่เป็น "คอกาแฟ" นิยมตามหาร้านกาแฟ บรรยากาศดี สถานที่สวยงาม ต่อให้อยู่ไกลแค่ไหน ก็พร้อมที่ไปเช็คอินสักครั้ง! พวน ฟาร์ม คาเฟ่  เป็นอีกหนึ่งร้านที่เราได้ไปมา ตั้งอยู่ในจังหวัดนครนายก

หากจะพูดถึงหาดใหญ่ หลายคนมักจะนึกถึงสนามบินนานาชาติ ตลาดกิมหยง สถานีรถไฟไปด่านปาดังเบซาร์เข้ามาเลเซียจนถึงสิงคโปร์ นั่งรถต่อเรือไปเกาะหลีเป๊ะ เมืองเก่าสงขลา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สถานีรถตู้ขนาดใหญ่ ร้านติ่มซำชื่อดัง ไก่ทอดหาดใหญ่กรอบนอกนุ่มใน ข้าวเหนียวกรุ่น ถ้าเป็นสาวๆ ก็อาจจะนึกถึงเครื่องสำอาง SIAM SCENTS SONGKHLA ฯลฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้