เยาวราชในวันนี้ (บันทึกวันที่ 24 กันยายน 2564)

Last updated: 23 พ.ย. 2564  |  1632 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เยาวราชในวันนี้  (บันทึกวันที่ 24 กันยายน 2564)

เยาวราช ... ในวันนี้ ที่ยังอยู่ในช่วงโควิด-19 ถ้ามองจากภาพรวมกว้าง ๆ เลยนะ เราเห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่ชัดเจน เช่น

  • ร้านค้า ร้านอาหาร เปิดให้บริการในเวลาที่เร็วขึ้นกว่าปกติ 
  • ร้านอาหารบางร้านหายไป
  • เจ้าของร้านดังๆ ตำนานร้านอาหารเยาวราช  จากไปเพราะโควิด
  • รสชาติอาหารบางอย่างเปลี่ยนไป ไม่อร่อยเหมือนที่เคยกิน
  • ร้านอาหารบางร้าน ดังเพราะกระแสโซเชียล แต่พอได้ไปกินจริงๆ ก็เหมือนร้านทั่วไป ไม่ได้อร่อยกว่า
  • ร้านอาหารที่เป็นบ้านหรือตึกแถว เริ่มมีสินค้าอื่นๆ วางขายหน้าร้านมากขึ้น
  • ราคาสินค้าและอาหาร ลดลงเล็กน้อย 
  • การจราจร เริ่มจะกลับมาหนาแน่น
  • การจัดวางอาหารที่จะขาย หลายร้าน ไม่มีที่กั้น หรือพลาสติกคลุม 

ทริปของเรา 1 คืน พักที่ Asai Hotel เป็นโรงแรมใหม่ในเครือดุสิตธานี

ทำเลที่ตั้งดีมาก เพราะเมื่อเดินออกจากโรงแรม ก็เดินเท้าได้ตลอดทั้งสองฝั่ง เราเดินข้ามถนนเข้าในซอย ผ่านร้านเท็กซัสสุกี้ เป็นร้านสุกี้เก่าแก่ชื่อดังแห่งเยาวราชเลยก็ว่าได้ เราไปกินร้านนี้ตั้งแต่เป็นเด็กน้อย จนล่วงเลยมาปัจจุบัน ร้านนี้ก็ยังเปิดบริการอยู่

ด่านแรกเมื่อเดินออกจากลิฟท์ เราจะต้องผ่านเครื่องนี้ก่อน ตามมาตรการความปลอดภัย 

ห้องพักดูสะอาด จัดพื้นที่ไช้สอยได้ดี แต่ช่องทีวีน้อยมาก ไม่มีช่องหนังให้ดู เปิดได้เพียงทีวีช่องปกตินะจ๊ะ ส่วนใครที่ต้องการดูห้องพัก ก็เข้าไปดูที่เวบไซต์โดยตรงนะ (เดี๋ยวแปะไว้ล่างสุดให้)

ภายหลังเช็คอินเข้าที่พักเรียบร้อยแล้ว เราก็ลงไปสัมผัสบรรยากาศคาเฟ่ในโรงแรมกันก่อน ถ่ายรูปตามใจชอบ จิบชาพร้อมอาหารว่างเล็กน้อย ก่อนจะลุยต่อตอนเย็นที่ถนนแปลงนาม .. 

พื้นที่ร้านอาหารในโรงแรม โดยรอบได้รับการตกแต่งที่สวยงาม การใช้แสงไฟ การจัดวาง การบริการดี

เห็นได้ชัดเลยว่า ถ้าเป็นช่วงสถานการณ์ปกติ บริเวณพื้นที่ในโซนนี้ น่าจะถูกใจนักเที่ยว นักดื่ม เพราะบรรยากาศดี แอร์เย็น มีเครื่องดื่มให้เลือกหลายตัวเลย 

ต่อด้วย ชุดน้ำชา พร้อมขนม หน้าตาดีมาก รสชาติอร่อยจริง กินหมดทั้ง 4 ชิ้น โดยไม่หนักท้อง

ในระหว่างจิบน้ำชา พื้นที่ด้านนอก เปิดให้นั่งชมวิวได้ตามปกติ มีมุมสวยๆ ให้เลือกถ่ายภาพ 

ในส่วนด้านนอกนี้ เรามองว่า ทำได้ดีนะ ไม่ร้อน แล้วถ้าฝนตก ก็ไม่เปียกด้วย 

เอาล่ะทุกคน ต่อจากนี้ จะเป็นภาพการเดินหาของกินบนถนนเยาวราช ระหว่างเดิน มีฝนตกปรอยๆ ไปตลอดทาง ภาพส่วนใหญ่จะเป็นภาพนิ่งนะจ๊ะ เอามาให้ชมเล็กน้อย พอให้หายสงสัยว่า ตอนนี้เยาวราชเป็นยังไงบ้าง?

เราถ่ายภาพได้ไม่เยอะ เพราะต้องรีบเดินให้ถึงโรงแรมก่อนฝนจะตกแรงกว่าเดิม 

 เช้าวันรุ่งขึ้น ออกจากโรงแรม ก็ตรงไปที่ "หลงโถวคาเฟ่" ตามคำเรียบร้องของสมาชิกที่ร่วมทริปด้วย เดินตาม MAP ไปเรื่อยๆ จะงงๆ อยู่ แต่ก็เจอร้านจนได้ เพราะถามทางมากกว่านะ 5555

สรุป จากที่เราไปมา "เยาวราชในวันนี้ 24 กันยายน 2564  กำลังจะเริ่มกลับมาเหมือนเดิม  ผู้คนเริ่มปรับตัวได้บ้างแล้ว เราคงต้องอยู่กับเชื้อไวรัสนี้ไปอีกนาน  แต่จะอีกนานแค่ไหน คงไม่มีใครให้คำตอบได้ชัดเจน สิ่งที่เราทำได้ ก็คือ การป้องกันร้านของเรา ดูแลอาหารเราให้สะอาด และรักษาคุณภาพอาหารเอาไว้ เช่น ความอร่อย วัตถุดิบต่าง ๆ ความสะอาดของบริเวณร้าน 

เราเชื่อมั่นอยู่สิ่งหนึ่งว่า ร้านอาหารที่คงคุณภาพของรสชาติ ความสะอาด ในเวลาแบบนี้ จะทำให้ลูกค้าเก่านึกถึง ส่วนลูกค้าใหม่ที่ได้รับการบอกต่อ ก็อยากจะไปเยี่ยม อยากไปชิมสักครั้ง ^^

 เยาวราช เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของร้านค้า อาหาร สถานที่เก่าแก่ วัดจีน ร้านกาแฟเก่าแก่ ฯลฯ  เรียกได้ว่า ไม่มีใคร ไม่รู้จักเยาวราช (อย่างน้อยเราว่า น่าจะเกิน 70% ที่รู้จักเยาวราช) 

ดังนั้น หากใครสนใจจะเดินทางไปท่องเที่ยวเยาวราชในช่วงนี้ ก็คงต้องเตรียมพร้อมในเรื่องของมาตรการความปลอดภัยต่างๆ ถ้าเราพร้อม คนข้างๆ พร้อม ร้านค้าพร้อม ... เราก็จะเดิน กิน เที่ยว อย่างมีความสุข บอกเลยว่า บรรยากาศยามค่ำคืนบนถนนเยาวราช น่าประทับใจไม่น้อย ต่อให้มีรถติดยาวเหยียดก็ตามเถอะ!

 Link Asai Hotel

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้