Jiripinya

“ไหว้พระ เดินป่า ชมวิวผาหมอกมิวาย” ชื่อเรื่องน่าติดตาม อยู่ที่ไหน ชื่อเหมือนกับไม่มีวันจางหาย มีหมอกทั้งวันทั้งคืน คำตอบคือตั้งอยู่ที่ ต.ผาน้ำย้อย อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ห่างจากตัวเมืองร้อยเอ็ดประมาณ 80 กม. ไม่ใกล้ไม่ไกล กำลังดีสำหรับการเดินทางไปกลับในวันเดียวหรือจะพักค้างคืนก็ย่อมทำได้

ดาวเรืองมีถิ่นกำเนิดอยู่ทางประเทศเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะแผ่ขยายไปทางยุโรปและกลายเป็นพืชเศรษฐกิจในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งไทยด้วย

กรุงเทพฯ มีชุมชนเก่าแก่มากมาย แต่ละแห่งล้วนมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ “ย่านแพร่ง” หรือที่คนทั่วไปมักเรียก “ย่านสามแพร่ง” ชื่อแปลกๆ อยู่แถวถนนอัษฎางค์และถนนตะนาว ใกล้กับเสาชิงช้า

กินแล้วอร่อย ลูกเดียวก็อิ่ม แม่จะทำบุญตักบาตรถวายพระ ครั้งหนึ่งเคยเล่าว่าจะถวายหน่อกล้วยนากให้หลวงตาที่วัด แต่ก็ไม่ได้ถวายเพราะหลวงตากลัวว่าจะไปเบียดบังต้นไม้ของชาวบ้านคนอื่นที่เขาปลูกไว้อยู่ก่อน

คนมอญจะปลูกผักมาวางขายเอง ผักปลอดสาร ดูหน้าคนขาย ลูกสาวโตจนมีหลานเรียนมหาวิทยาลัย ป้าก็ยังดูสาวสวยอยู่เลย สุขภาพกายและใจดีมากๆ ผู้เขียนเป็นลูกค้าประจำ ป้าจะยืนยันการันตีผักปลอดสารแน่นอน 100% กินแล้วไม่มีเจ็บไม่มีป่วย คนมอญอีกรายจะขับรถไถขนกล้วยขนผักมาขาย จะไม่มาขายทุกวัน ขายวันเสาร์-อาทิตย์ วันโกณ-วันพระ ขายดี ผักปลอดสาร ผักสดๆจากสวน ขนมาเท่าไหร่ก็ขายหมด   

หากจะพูดถึงหาดใหญ่ หลายคนมักจะนึกถึงสนามบินนานาชาติ ตลาดกิมหยง สถานีรถไฟไปด่านปาดังเบซาร์เข้ามาเลเซียจนถึงสิงคโปร์ นั่งรถต่อเรือไปเกาะหลีเป๊ะ เมืองเก่าสงขลา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สถานีรถตู้ขนาดใหญ่ ร้านติ่มซำชื่อดัง ไก่ทอดหาดใหญ่กรอบนอกนุ่มใน ข้าวเหนียวกรุ่น ถ้าเป็นสาวๆ ก็อาจจะนึกถึงเครื่องสำอาง SIAM SCENTS SONGKHLA ฯลฯ

บนเกาะภูเก็ตมีที่พักผ่อนแบบหรูหราในเขตร้อนด้วยราคาเพียงหนึ่งในสี่ของยุโรปเท่านั้น ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามทั้งเกาะนักท่องเที่ยวสามารถเลือกจุดชมวิว 360 องศาได้หลายแห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้